Tuesday, March 19, 2024
Home Investment Planning

Investment Planning

บริการวางแผนการลงทุน และ ที่ปรึกษาส่วนตัว ให้คำแนะนำ ด้านกองทุนรวม ที่ได้รับการรับรองจาก กลต.

เริ่มต้นลงทุน 7 แสนบาท

  • ได้รับการรับรองจาก ก.ล.ต.
  • มีใบอนุญาต IP License
  • ปรึกษาก่อน แล้วค่อยลงทุน
  • ฟรี! ไม่มีค่าบริการใดๆทั้งสิ้น

แนวทางในการคัดสรรกองทุนรวม

MacroView มีแนวทางในการคัดสรรกองทุนรวมให้กับลูกค้า โดยพิจารณาจากแนวทาง 3 ประการ ได้แก่

  1. ปัจจัยที่ลูกค้าต้องการ (Factor Tilts) อาทิ เน้นหุ้นมูลค่า หรือ หุ้นเติบโต
  2. ปัจจัยด้านมหภาค (Macro Focus) โดยจะเลือกกองทุนที่ได้รับผลเชิงบวกจากการคาดการณ์ปัจจัยด้านมหภาคที่กำลังจะเกิดขึ้น
  3. ปัจจัยด้านความยั่งยืน (Responsible Investing) พิจารณาถึงดัชนีความรับผิดชอบต่อสังคม (Socially responsible Index) และการมีจรรยาบรรณของกระบวนการทำงานของผู้ถือหุ้น

แนวทางการเลือกกองทุน

หลังจากได้จัดพอร์ตกองทุนรวมให้กับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว จะดำเนินการปรับพอร์ตโฟลิโอเมื่อสถานการณ์ต่างๆเปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สูงที่สุด ภายใต้ความเสี่ยงที่ลูกค้ายอมรับได้ ด้วยกระบวนการ Custom Core ดังนี้

ทาง MacroView จะมีการอัพเดตข้อมูลล่าสุดในทุกๆวัน และจะพิจารณาว่ากองทุนรวมในพอร์ตของท่านควรจะมีการปรับให้ได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้น จากโอกาสใหม่ๆดังกล่าวหรือไม่

บริการตัวช่วยการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ

ให้เราช่วยวางแผนและช่วยตัดสินใจการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ พร้อมบทวิเคราะห์ในการเลือกหุ้นทั้งในและต่างประเทศ กองทุนรวม และตราสารหนี้ ในพอร์ตของท่าน  (Offshore Trading  Portfolio) ตาม Profile ความเสี่ยงของท่าน

Portfolio Counselling in Offshore Trading Portfolio
1 Brief in Closed Group  ภาพรวมตลาด & 6 Stones Daily 45 minutes
2 ทำการจัดสรรว่าจะลงทุนในชั้นสินทรัพย์ต่างๆในสัดส่วนเท่าไหร่ ตามลักษณะความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของคุณ (Portfolio Asset Allocation) ให้เป็นพอร์ตที่เหมาะกับคุณ ตอนเริ่มต้นของการให้คำแนะนำ
3 ทำการทบทวนในการจัดสรรว่าจะลงทุนในชั้นสินทรัพย์ต่างๆในสัดส่วนเท่าไหร่ ตามลักษณะความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของคุณ (Portfolio Asset Allocation Rebalancing) ให้เป็นพอร์ตที่เหมาะกับผู้รับบริการ Monthly  / Every 6 Month
4 แนะนำว่าควรลงทุนในหุ้น บอนด์ กองทุนรวม หรือ คริปโต้ในกองทุนตัวไหน ตามที่ได้จัดสรรในแผน Asset Allocation ที่วางไว้ในข้อ 2 Monthly
5 1-on-1 session (2 hour) ทุก 1 เดือน กับผู้รับบริการ Monthly 120 minute
6 บทความ Macro & Investment ประจำเดือน แบบ เข้มข้น (ไม่มีการตีพิมพ์ใน Public) Monthly Also For Professional in Investment Companies